PPC – Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột khác gì với SEO

Khi bạn nhìn thấy một bài viết được hiển thị 1-4 vị trí đầu trên kết quả tìm kiếm của Google thì doanh nghiệp đó đang sử dụng PPC (pay per click). PPC là hình thức quảng cáo trả chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Google sẽ ưu tiên hiển thị bài viết được doanh nghiệp trả phí để leo lên top 1. Từ đó mở rộng cơ hội tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng ta tìm hiểu chi tiết về ppc và cách sử dụng ppc cho hiệu quả.

Cách hiển thị bài viết khi sử dụng quảng cáo PPC

Dưới đây là hình ảnh minh họa cho bài viết đã sử dụng quảng cáo PPC. Từ hình ảnh chúng ta cũng có thể nhận thấy, ở đầu mỗi tiêu đề bài viết đều có hiển thị thêm hai ký tự AD. Từ đó giúp khách hàng phân biệt giữa bài viết SEO bình thường và bài viết có sử dụng quảng cáo PPC.

Cách hiển thị bài viết chạy quảng cáo PPC
Cách hiển thị bài viết chạy quảng cáo PPC

Tuy nhiên trong một số trường hợp thì người dùng mạng tìm kiếm cũng không cần quan tâm đến việc bạn có sử dụng PPC hay SEO bình thường. Và tất nhiên, họ vẫn dành sự ưu tiên với những trang web đầu bảng tìm kiếm (PPC).

Tại sao nên sử dụng PPC?

Đầu tư ngân sách cho PPC cần lý do để triển khai. Ngoài đứng đầu bảng tìm kiếm của Google, PPC còn rất nhiều ưu điểm mà doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn so với những hình thức thúc đẩy khác trên thị trường.

Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất khiến PPC có thể là kênh quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn:

Tại sao nên sử dụng PPC?

Bạn nhận được traffic nhanh chóng

Khi bạn đã thiết lập tài khoản quảng cáo của mình và tạo quảng cáo, chỉ từ 30 phút đến tối đa 24h tùy theo thời điểm và sản phẩm mà chiến dịch quảng cáo của bạn được kích hoạt. Khi quảng cáo của bạn đang hoạt động, miễn là bạn đủ điều kiện xuất hiện trong phiên đấu giá và giá thầu của bạn đủ cao, bạn có thể bắt đầu xuất hiện traffic rất nhanh

So với các kênh như SEO, PPC cho phép bạn bắt đầu thấy lợi nhuận rất nhanh chóng. Đây hoàn toàn là một trong những lý do tại sao nó rất phổ biến với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm theo mùa theo kiểu “mì ăn liền”

PPC có thể dễ dàng được đo lường và theo dõi

Một trong những lợi ích chính của PPC so với các kênh quảng cáo truyền thống là khả năng dễ dàng đo lường và theo dõi lợi nhuận từ nền tảng.  Tất cả các nền tảng phổ biến, như Google Ads và Bing Ads, đều cho phép bạn theo dõi chuyển đổi. bao gồm cả giá trị đặt hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Chúng cũng cho phép bạn xem, ở cấp độ chi tiết, ROI của không chỉ tài khoản tổng thể mà còn cả các nhóm quảng cáo và từ khóa cụ thể.

Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết để tinh chỉnh hiệu quả và hiệu suất của chiến dịch theo thời gian nhằm tăng ROI của kênh.

Toàn quyền kiểm soát khi nào quảng cáo chạy và số tiền bạn phải trả

Cần tạm dừng quảng cáo trong thời gian bận rộn? Bạn muốn chỉ chạy quảng cáo khi cần tạo khách hàng tiềm năng mới?

PPC là cách hoàn hảo để làm điều này, vì bạn có toàn quyền kiểm soát thời điểm quảng cáo của mình chạy (bao gồm cả thời gian trong ngày và các ngày trong tuần) và bạn có thể dễ dàng bật và tắt quảng cáo theo ý muốn; mặc dù chiến dịch hoạt động hiệu quả luôn được khuyến khích sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh rộng lớn hơn và không được sử dụng như một chiến thuật dừng lại.

Bạn cũng có toàn quyền kiểm soát số tiền bạn chi tiêu mỗi ngày (hoặc tháng) và số tiền bạn trả cho mỗi nhấp chuột, so với các kênh khác không cho bạn khả năng quản lý chi phí và ngân sách kênh một cách linh hoạt như vậy .

PPC – Quảng cáo trả phí có thể giúp bạn nhắm được khách hàng mục tiêu

Không giống như quảng cáo truyền thống, PPC cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng chính xác dựa trên dữ liệu của bạn. Thậm chí cho phép bạn điều chỉnh giá thầu dựa trên thiết bị được sử dụng, thời gian trong ngày và vị trí thông qua Google Analytis.

Nếu bạn biết khách hàng của mình và cách họ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để giảm chi tiêu quảng cáo.

Chứa nhiều định dạng quảng cáo có sẵn

Điều hành một cửa hàng Thương mại điện tử? Bạn có thể sử dụng quảng cáo mua sắm để hiển thị sản phẩm của mình ngay trên SERPs ở vị trí đắc địa. Bạn muốn chuyển đổi những người bỏ giỏ thành chuyển đổi? Sử dụng tiếp thị lại hiển thị để gửi phiếu mua hàng nhằm khuyến khích hành động mong muốn.

PPC bao gồm một loạt các định dạng quảng cáo khác nhau. Những định dạng này có thể được sử dụng để thúc đẩy thành công cho các doanh nghiệp cụ thể và các tình huống sử dụng.

Sự khác nhau giữa PPC và SEO. Khi nào nên sử dụng PPC hay SEO?

PPC là hình thức quảng cáo có tốn phí trong mỗi lần click chuột của khách hàng. Bạn còn chạy quảng cáo, bài viết của bạn còn trên top Google tìm kiếm.

PPC và SEO khác nhau như thế nào?

Ngược lại, SEO là hình thức sử dụng tất cả những phương pháp để tối ưu hóa bài viết phù hợp với tiêu chuẩn của Google, từ đó Google xét duyệt và đưa bài viết của bạn lên top Google tìm kiếm.

Thời gian đầu tư cho web

Từ ban đầu, bạn phải xác định được PPC và SEO sẽ cần thời gian khác nhau để cùng một mong muốn đưa bài viết hiển thị trong top của công cụ tìm kiếm Google. Nếu bạn dành nhiều thời gian cho việc này, hãy chọn SEO. Bởi vì mặc dù PPC nhanh chóng đưa bài viết của bạn lên top để tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Nhưng nếu quảng cáo dừng lại, bài viết của bạn lại trở về với “đáy vực”. Còn nếu bạn làm SEO tốt và hiệu quả thì bài viết của bạn mãi nằm ở top của công cụ tìm kiếm.

Và như tôi đã đề cập, bài cần vài tháng, thậm chí là vài năm để một bài viết leo lên top bằng SEO tay và chỉ cần 30 phút đến 24h để PPC làm điều đó.

Mức độ cạnh tranh của từ khóa

Nếu sản phẩm của bạn là một sản phẩm có khá ít đối thủ cạnh tranh trên thị trường với những từ khóa cần lên top độc đáo, hiếm gặp và mang tính đặc thù. Hãy sử dụng phương pháp SEO. Bởi vì nếu từ khóa của bạn không có mức độ cạnh tranh cao, ít người viết về chúng thì thời gian để bài viết leo lên top là rất nhanh chóng, nhanh hơn rất nhiều so với tiến độ của các sản phẩm có nhiều cạnh tranh trên thị trường.Ngi

Ngược lại, nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn có từ khóa cạnh tranh cao, PPC sẽ là giải pháp phù hợp hơn cho bạn. Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng PPC trong một ngành có nhiều cạnh tranh đó là PPC cho phép bạn xuất hiện hàng đầu tại Google mà không phải mất quá nhiều thời gian cải thiện thứ hạng tự nhiên.

Mục đích tạo ra của trang web

Một trang web làm về dự án và chỉ có tác dụng trong quá trình dự án ấy diễn ra, chúng ta có thể hoàn toàn cho chạy quảng cáo PPC để thu hút khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu một trang web bán một sản phẩm xuyên suốt theo năm thì một lời khuyên là nên sử dụng SEO web. Vì không những mức độ tin cậy và bền vững của seo web mà còn liên quan đến thuật toán của Google. Google hằng ngày, hằng tháng đều thay đổi thuật toán để nâng cao trải nghiệm của người truy cập. Vậy nên, chỉ khôn lõi bằng hình thức quảng cáo PPC thì chắc chắn trang web của bạn sẽ không bền vững.

Kết luận

Trên đây là những thông tin liên quan đến PPC và một số thông tin khác về sự khác biệt giữa PPC và SEO đối với một bài web. Hy vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về thứ bạn đang cần trong quá trình xây dựng một website.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *