10 sai lầm tránh lặp lại khi doanh nghiệp sử dụng Google Ads

Google Ads nói nôm na là một hình thức kinh doanh trực tuyến mà Google tạo ra. Luật chơi là bạn phải có tiền. Khi đổ tiền vào quảng cáo Google Ads, bài website của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên Google tìm kiếm. Nhưng một sự thật là người viết SEO giỏi chưa chắc đã có thể chạy được Google Ads tốt. Đó là lý do tại sao mỗi công ty đều không tiếc tiền tách bạch hai vị trí là SEO web và chạy quảng cáo Google Ads.

Ở bài viết dưới đây, BNN sẽ cung cấp cho bạn 10 sai lầm cần tránh khi sử dụng Google Ads. Hy vọng những kiến thức này có thể giúp bạn giảm thiểu được chi phí cũng như công sức khi chạy quảng cáo. Cùng với kết quả khả quan mà loại quảng cáo tiềm năng này mang lại cho các doanh nghiệp.

Lựa chọn sai từ khóa mục tiêu

Hiện nay có 3 loại từ khóa khi làm Google Ads mà bạn cần quan tâm.

Road match (Từ khóa đối sánh rộng)

Từ khóa rộng cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện khi người dùng không cần gõ chính xác hoàn toàn từ khóa mục tiêu của bạn.

Ví dụ: Nếu từ khóa của bạn là “dịch vụ seo website” thì khi khách hàng gõ vào thanh tìm kiếm các từ khóa như “dịch vụ seo website giá rẻ”, “dịch vụ seo tốt nhất”, “dịch vụ seo web”,..thì quảng cáo của bạn cũng có khả năng xuất hiện.

Điều này có nghĩa là thậm chí khi khách hàng vẫn chưa chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng mục tiêu, thì khả năng cao quảng cáo của bạn vẫn xuất hiện khi khách hàng chỉ vừa có ý định tìm hiểu thông tin bằng cách gõ một vài từ khóa vào Google.

Để nhập từ khóa rộng vào, chỉ cần thêm từ khóa vào trang cài đặt Ads của bạn và không sử dụng bất kỳ loại dấu câu nào.

Ví dụ về các loại từ khóa

Phrase match keyword (Từ khóa đối sánh cụm)

Khi bạn đặt từ khóa mục tiêu của mình là từ khóa cụm thì quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi người dùng nhập đúng thứ tự chính xác của từ khóa đó.

Ví dụ: Nếu từ khóa cụm của bạn là “dịch vụ seo tốt nhất”, quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi khách hàng gõ đúng thứ tự chính xác “dịch vụ seo tốt nhất” vào thanh tìm kiếm. Ví dụ như: “dịch vụ seo tốt nhất tp hồ chí minh”, “tìm hiểu dịch vụ seo tốt nhất”..

Để thêm từ khóa đối sánh cụm, cần thêm dấu ” ” vào cụm từ.

Exact match keyword (Từ khóa đối sánh chính xác)

Với loại từ khóa chính xác, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện nếu khách hàng nhập đủ và đúng hoàn toàn 100% từ khóa mục tiêu của bạn. Nghĩa là khi bạn đặt từ khóa mục tiêu là “dịch vụ seo tốt nhất”, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện duy nhất khi bạn nhập “dịch vụ seo tốt nhất” trên thanh tìm kiếm.

Để thêm từ khóa chính xác vào cài đặt quảng cáo, bạn sử dụng dấu ngoặc vuông vào cụm từ.

Theo như các nghiên cứu thì từ khóa chính xác sẽ chuyển đổi tốt hơn so với 2 loại từ khóa còn lại, nhưng số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng sẽ thấp hơn so với từ khóa rộng và chi phí cũng cao hơn.

Lựa chọn quá nhiều từ khóa cũng khiến cho chi phí bỏ ra càng nhiều. Bên cạnh đó sẽ gây khó khăn trong quá trình nghiên cứu khi chiến dịch kết thúc.

Xem thêm: [Nghiên cứu từ khóa]: Cách chọn từ khóa phù hợp cho SEO

Không sử dụng từ khóa phủ định

Đây là lỗi Quảng cáo lớn nhất khi bắt tay vào thực hiện Google Ads. Google xử lý khoảng 6 triệu từ khó mỗi ngày và số từ khóa mới chiếm khoảng 15%.

Khi sử dụng một từ khóa phủ định, bạn có thể loại trừ bớt đi những từ khóa không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ khóa phủ định cũng giúp giảm chi phí và tăng ROI (tỷ lệ hoàn vốn).

Ví dụ, từ khóa mục tiêu của bạn là “khóa học marketing”, bạn thêm “miễn phí” vào danh sách từ khóa phủ định. Và điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện khi người dùng nhập “khóa học marketing miễn phí”

Từ khóa phủ định giúp cho doanh nghiệp loại bỏ được đối tượng khách hàng tìm kiếm những thành phần không liên quan đến dịch vụ, sản phẩm cung cấp.

Không phân vùng địa lý

Khi quảng cáo Ads, Google cho phép bạn khoanh vùng khách hàng tiền năng. Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp đang nhắm tới, điều đó sẽ giúp bạn tối ưu ngân sách khi chạy quảng cáo. Có rất nhiều lựa chọn bổ sung để lựa chọn khoanh vùng hiệu quả theo từng km.

Từ khóa không xuất hiện trong nội dung quảng cáo

Sau khi chọn lựa xong nhóm từ khóa phù hợp, khi viết nội dung quảng cáo nên chèn thêm các từ khóa giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng của quảng cáo. Đồng thời Google sẽ trả về các kết quả chính xác hơn.

Sai trang đích

Một sai lầm vô cùng quan trọng mà đến 99% người quảng cáo mắc phải là bỏ qua tầm quan trọng của trang đích – trang web mà người dùng sẽ được chuyển đến sau khi Click vào quảng cáo. Trang đích phải có liên quan đến nội dung quảng cáo. Đây là một yếu tố cơ bản, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng doanh nghiệp lần đầu quảng cáo mắc phải.

Không có phần liên hệ trong trang đích

Hãy đưa thông tin liên hệ của bạn cho khách hàng mục tiêu của mình. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Thông tin liên hệ càng chi tiết càng tốt, để khách hàng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với doanh nghiệp. Cũng cung cấp thêm niềm tin của khách hàng khiến đẩy mạnh nhu cầu liên hệ của khách hàng.

Không tối ưu hóa quảng cáo Google Ads hàng ngày

Đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách. Để đảm bảo có một chiến dịch Google Ads thành công, bạn nên theo dõi nó hàng ngày. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp để bạn rút kinh nghiệm cho lần sau. Nếu bạn thay đổi bất cứ một yếu tố nào có thể làm chiến dịch dừng lại. Hoặc không còn tiếp cận dược khách hàng nữa.

 Chọn sai từ khóa mục tiêu

Việc lựa chọn từ khóa giúp quảng cáo nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Nếu chọn sai từ khóa, nhà quảng cáo sẽ bỏ lỡ khách hàng tiềm năng đang cần khai thác. Vì vậy điều quan trọng đầu tiên trước khi hoạch định kê hoạch quảng cáo Google Ads thì cần có chiến lược nghiên cứu từ khóa phù hợp. Vì vậy, đây là một yếu tố quan trọng. Cần phải xác định đúng từ khóa mục tiêu. Đây là yếu tố quan trọng cơ bản quyết định bài web của bạn có tiếp cận được khách hàng mục tiêu không?

Không tích hợp công cụ theo dõi Google Analytis

Sử dụng google analytic khi chạy quảng cáo google ads
Sử dụng google analytic khi chạy quảng cáo google ads

Google Anslytis vạn năng

  • Thiết lập dashboard tùy ý để có được những số liệu cần thiết.
  • Cung cấp tính năng Advanced Segment để phân tích từng campaign cụ thể.
  • Phân hóa số liệu dựa trên đặc tính người dùng truy cập trên website, bao gồm tuổi, nơi ở, sở thích…
  • Theo dõi các trang trên website mà người dùng thường lui tới, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm dẫn về website của bạn.
  • Cung cấp tính năng Funnel Visualization, giúp bạn hiểu được bước mua hàng nào trên website khiến người dùng thoát trang.
  • Thống kê doanh thu tổng mà website của bạn đã đạt được.
  • Đem đến tính năng Multi-Channel Funnels giúp bạn hiểu rõ nguồn truy cập vào website của bạn (social media, search, người dùng tự type website, các trang web khác…)
  • Chức năng so sánh độ tích cực của các kênh marketing cho website với Model Comparision.

Nếu không theo dõi hiệu quả quảng cáo PPC qua Analytic là một thiếu sót cực kỳ sai lầm. Có thể liệt kê vào yếu tố sai lầm nhất khi thực hiện quảng cáo Google Ads.

Không đo lường kết quả lợi nhuận thu về

Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch Google Ads là kích thích việc bán hàng để tăng doanh thu cho chủ đầu tư. Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn không biết được lợi nhuận đầu tư thu về (ROI) là bao nhiêu? Điều đó chẳng khác nào bạn kiếm được lợi nhuận nhưng lại không biết tại sao lại có nguồn lợi nhuận đó. Những quảng cáo tiếp theo sẽ khó định hướng mà đưa ra một chi phí quảng cáo hợp lý cũng như những từ khóa hiệu quả.

Tổng kết

Trên đây là top 10 sai lầm cần tránh gặp khi doanh nghiệp quảng cáo Google Ads. Kinh nghiệm đau thương của người khác sẽ là tấm gương để bạn rút kinh nghiệm cho chính mình. Điều này thực sự tuyệt vời đúng không? Đừng quên cung cấp cho chúng tôi những sai lầm chưa được đề cập bên dưới phần comment mà bạn rút kết được nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *