[SEO TỪ KHÓA] Cách sử dụng từ khóa để website leo lên TOP GOOGLE

Nếu như Content được mệnh danh là linh hồn và yếu tố cốt lõi của một bài viết thì từ khóa cũng không kém cạnh. Từ khóa chính là tấm thẻ để người dùng tìm kiếm đến bài content trên website của bạn. Tuy nhiên, không phải SEOer nào cũng làm tốt nhiệm vụ đưa từ khóa trở thành công cụ dẫn dắt người đọc.

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp chi tiết về cách sử dụng từ khóa hợp lý trong một bài seo web. Sẽ đi từng vấn đề và giải quyết từng vấn đề một. Tôi chắc là sẽ không rối rắm tí nào đâu. Vậy chúng ta cùng bắt đầu luôn nhé!

Sử dụng từ khóa với mật độ phù hợp

Nếu bài viết không xuất hiện từ khóa, người đọc không thể nắm bắt ý tưởng của người viết. Vì thế, nội dung bài viết trở nên lan man và vô nghĩa. Vậy nên đầu tiên một bài viết web cần phải có từ khóa. Và, mặc dù từ khóa rất quan trọng và góp phần nâng cao chất lượng cho bài viết, chúng cần cần được sử dụng tiết chế và hợp lý. Giải pháp là thay vì cố gắng lặp đi lặp lại từ khóa trong một nội dung, bạn nên bổ sung một vài từ khóa liên quan.

Mật độ từ khóa thế nào thì phù hợp

Mật độ từ khóa được đề xuất khoảng từ 1-3%, có thể xem trực tiếp ở phần SEO của web. Cụ thể, một bài viết khoảng 1000 từ thì cụm từ khóa chỉ nên xuất hiện tối đa 9 lần. Nếu bạn nhồi nhét nhiều hơn, Google sẽ phát hiện ra bài viết kém chất lượng và loại bỏ chúng trên trình duyệt tìm kiếm.

Sử dụng công cụ tối ưu hóa từ khóa

Một số giải pháp giúp người dùng tối ưu từ khóa là plugin Yoast SEO. Sau khi bạn nhập từ khóa chính, phần mềm sẽ phần tích tổng thể và đưa ra gợi ý giúp bạn phân bổ từ khóa hợp lý. Sử dụng công cụ này giúp bạn hạn chế chi phí với các bản miễn phí. Mặc dù vậy, nếu muốn sản xuất nội dung chất lượng hơn, bạn có thể trả phí để nâng cấp.

Top 3 công cụ tối ưu hóa từ khóa hiệu quả

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn 3 công cụ phân tích từ khóa thường dùng nhất. Hy vọng bạn sẽ có được nhiều lựa chọn từ khóa và phân tích từ khóa tốt hơn, tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình.

Google Keyword Planner: Công cụ phân tích từ khóa với Google Ads 

Đây là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất. Đối với một số từ khóa, giá thầu quảng cáo thấp sẽ hợp lý khi chỉ cần mua các nhấp chuột từ khóa với PPC. Đối với những người khác, các nhấp chuột quá đắt có nghĩa là bạn cần giành được lưu lượng truy cập với SEO.

Vì vậy, trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm nào, bạn cần chia danh sách từ khóa của mình giữa nhắm mục tiêu SEO và PPC. Và nơi tốt nhất để tìm kiếm dữ liệu cần thiết, rõ ràng là Google Ads Keyword Planner

AnswerThePublic: Ý tưởng tìm kiếm từ khóa dưới dạng câu hỏi

Để tìm câu hỏi phổ biến cho câu trả lời nổi bật và tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói.

Với khả năng của Google để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên, người tìm kiếm đã quen với việc đặt câu hỏi của họ dưới dạng câu hỏi thay vì các từ riêng biệt. Và với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, xu hướng này sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Công cụ phân nghiên cứu từ khóa SEMRush

Công cụ này giúp xác định được những từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, SEMrush còn đưa ra cho bạn tất cả các Phrase Match keywords và Related Keywords để bạn sử dụng giúp tăng lưu lượng truy cập cho blog/website của bạn.

Công cụ phân nghiên cứu từ khóa SEMRush
Công cụ phân nghiên cứu từ khóa SEMRush

Truy cập: https://www.semrush.com sau đó nhập từ khóa vào box search từ khóa. Kết quả sẽ trả về:

Overview (tổng quan): Một bức tranh tổng quan về từ khóa, về đối thủ, về keyword liên quan,…..

Phrase Match (cụm từ tương tự): những cụm từ liên quan từ khóa chính sẽ xuất hiện.

Related Keyword (từ khóa tương tự): những từ khóa liên quan sẽ xuất hiện gồm lượng tìm kiếm, cpc, xu hướng từ khóa,…và nhiều chỉ số khác.

Tuy nhiên, nếy sử dụng phiên bản free sẽ bị giới hạn rất nhiều. Nếu muốn nghiên cứu từ khóa sâu và chính xác hơn, cần phải mua phiên bản cao hơn. Và tất nhiên là công việc của bạn sẽ đạt hiêu quả hơn rất nhiều khi từ khóa được nghiên cứu sâu và chính xác.

Sử dụng từ khóa với công thức vận dụng cơ bản

Nếu việc phân tích từ khóa quá phức tạp thì đây sẽ là công thức dành cho các SEOer mới

Với công thức KBATL bạn có thể dễ dàng tìm được từ khóa, trong đó với K, B, A, L, T lần lượt là:

Sử dụng công thức KBATL
Sử dụng công thức KBATL

Keyword – Từ khóa chính cho sản phẩm/ dịch vụ cần SEO.

Brand – Thương hiệu sản phẩm/dịch vụ.

Adjective – Tính chất

Target Audience – Đối tượng

Local – Địa điểm

Ví dụ cơ bản:

Keyword: máy tính

Brand: Samsung, HP, Dell,

Adjective: cao cấp, chính hãng, giá rẻ, tốt nhất, bền, đẳng cấp,…

Target Audience: cho nhân viên văn phòng, sinh viên, học sinh, thiết kế đồ họa

Local: HCM, TPHCM, Hồ Chí Minh, Hà Nội, HN, quận 1, quận 3, quận 5,…

=> Bạn sẽ có hàng loạt từ khóa như: “máy tính Dell chính hãng cho nam quận 1”, “máy tính HP giá rẻ cho nhân viên văn phòng”,…và vô số truy vấn khác.

Bạn đã thấy dễ dàng hơn rồi đúng không? Hãy vận dụng công thức này vào việc tìm kiếm và sử dụng từ khóa cho sản phẩm kinh doanh của bạn nhé!

Vận dụng các từ khóa liên quan

Một phần nguyên nhân của thói quen nhồi nhét từ khóa là do thiếu nghiên cứu chủ đề. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không biết từ khóa nào thực sự tiếp cận đến khách hàng. Vì thế, cách khắc phục hữu hiệu nhất là phát triển từ khóa chính thành nhiều cụm từ khóa phụ. Ví dụ, từ khóa chính của bạn là “dịch vụ thuê đồ cưới”, thì từ khóa phụ có thể là “thuê đồ cưới tại Hồ Chí Minh” hay “ địa điểm thuê đồ cưới”,… Những từ khóa này khiến câu văn này giúp hạn chế sự trùng lặp khi nhồi nhét quá nhiều từ khóa giống nhau trong một bài viết. Ngoài ra, bài viết vẫn truyền tải đúng thông điệp mà bạn muốn mang đến khách hàng.

Tổng kết

Trên đây là một số các cách để việc sử dụng từ khóa trở nên dễ dàng hơn trong quá trình seo từ khóa. Nhắc lại là không nên nhồi nhét từ khóa, điều này chỉ khiến lượt đánh giá Google của bạn ngày càng thấp đi. Comment bên dưới những thông tin bạn cảm thấy thú vị hoặc bật mí cho tôi những điều thú vị mà bạn biết. Điều này sẽ rất tuyệt vời đấy bro!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *