Dofollow là gì? Đừng làm SEO mà không biết đến dofollow!

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến Dofollow. Một trong những thuộc tính thường bị bỏ qua trong quá trình làm seo web. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được những đặc điểm của dofollow, trang web của bạn hoàn hảo nằm trong mục tiêu thăng hạn Google.

Dofollow link là gì?

Dofollow là một thuộc tính của HTML. Sau đó ta đặt trong đường dẫn của thẻ. Để thông báo bot của Google biết đây là liên kết an toàn, có thể đi theo liên kết và tiến hành index.

Theo mặc định, các liên kết đều mang thuộc tính Dofollow. Trừ khi bạn chỉnh sửa chúng thành “Nofollow” bằng cách thủ công hoặc thay đổi tự động do cài đặt web. Mỗi một liên kết có rel=”dofollow” sẽ được tính là một backlink.

Cách nhận biết một link Dofollow

Có 3 cách để nhận biết một lịnk có phải là Dofollow không

Tiện ích mở rộng SEO

Có nhiều tiện ích mở rộng giúp bạn nhận diện đó là dofollow hoặc nofollow backlinks. Ví dụ trong phần tiện ích (SEO extension) của Mangools, bạn có thể thấy cả outbound links (các liên kết ngoài của website) và referring websites (các trang web có chuyển hướng đến website của bạn).

Kiểm tra HTML

Nếu bạn biết backlink được đặt ở trang web nào, bạn hãy truy cập vào website đó. Nhấn chuột phải vào anchor text và chọn “Inspect” hoặc “Inspect element” (tùy trình duyệt bạn sử dụng).

Bạn kiểm tra code. Nếu không thấy thẻ rel=”nofollow”, thì đây chính là link dofollow.

Đây là ví dụ của liên kết dofollow:

<a href=”https://example.com”>anchor text</a>

Công cụ phân tích backlink

Một trong những công cụ phân tích backlink hiệu quả là LinkMiner. Bạn chỉ cần điền tên miền bạn muốn tìm backlink. Nhấp vào backlink trong bảng bên trái. Bên phải sẽ hiển thị referring website và dòng anchor text.

Ưu điểm của liên kết dofollow

  • Thu hút nhiều khách truy cập trang web hơn khi có backlink chuyển về trang web của bạn.
  • Nhận thêm nhận xét về bài đăng blog hoặc nội dung web của bạn khi mọi người có hứng thú bàn luận về nó.
  • Làm cho bài đăng trên blog hoặc trang web của bạn trở nên phổ biến.
  • Nâng cao thứ hạng nội dung cho nhiều từ khóa
  • Tăng bản xem trước trang web của bạn
  • Cải thiện quyền hạn blog của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm
  • Tác động tích cực đến thuật toán xếp hạng tìm kiếm của Google
  • Khuyến khích người khác liên kết trang web hoặc blog của bạn với trang của họ để nhận được các liên kết ngược.
  • Xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp thương hiệu tốt
  • Tăng cường hoạt động của trang web cho nhiều người bình luận hơn

Nhược điểm khi sử dụng liên kết dofollow

  • Sử dụng các liên kết do follow trên trang web của bạn làm tăng cơ hội đối mặt với các bình luận spam. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sẽ mất thời gian kiểm duyệt mọi nhận xét.
  • Ngoài ra, có khả năng bạn mất nguồn liên kết hoặc quyền hạn và xếp hạng trang của bạn vì liên kết đến các trang hoặc blog khác. Ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Tầm quan trọng của liên kết do-follow trong nỗ lực SEO của bạn

Bạn có một liên kết Dofollow từ một trang web có DA và PA cao. Bây giờ, công cụ tìm kiếm sẽ thu thập dữ liệu trang web DA cao và khi nó cung cấp cho bạn liên kết Dofollow. Trang web của bạn cũng sẽ được thu thập thông tin. Khi ai đó tìm kiếm bất cứ thứ gì trên Google, thuật toán của nó sẽ trả về một kết quả có sẵn trên internet nhiều lần.

Dofollow quan trọng như thế nào trong SEO
Dofollow quan trọng như thế nào trong SEO

Bạn càng có nhiều backlink Dofollow, uy tín của bạn trên công cụ tìm kiếm càng tăng. Nhiều liên kết hơn sẽ được mặc định là có nhiều người đang đề cập đến bạn và doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, công cụ tìm kiếm Google coi nó như một yếu tố xếp hạng chính để xem xét thăng hạng website và đề cử bài viết của bạn trên Google.

Mách các cách xây dựng dofollow link

Guest blogging

Đây là một trong những cách để có backlink chất lượng. Đầu tiên, bạn hãy tìm kiếm một trang web/blog có cùng chủ đề với web/blog của mình. Nếu chủ trang web/blog đó cho phép, bạn hãy viết bài có nội dung liên quan và đăng trên trang của họ. Bạn có thể để backlink trong phần tiểu sử tác giả của mình. Một số blog còn cho phép bạn đặt liên kết tới nội dung website chính của bạn trong phần thân bài.

Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra xem site đó có cho phép guest post đặt dofollow link hay không. Bạn có thể thử cách này:

Tìm guest post được viết bởi 1 tác giả khác, nhấp chuột phải vào liên kết đến trang web của họ, và chọn “Inspect”. Kiểm tra xem nó có mang thuộc tính “dofollow” không. Nếu nó thực sự mang thuộc tính dofollow thì xin chúc mừng bạn. Hãy mau thực hiện điều tôi vừa đề cập đến ở trên.

Content chất lượng và tiếp cận qua email

Một cách khác để có liên kết dofollow là sáng tạo content hấp dẫn. Sau đó quảng bá những nội dung này thông qua email. Cách tiếp cận này sẽ vô cùng hiệu quả nếu content của bạn có ích và tạo hứng thú cho những người bạn tiếp cận. Dù thhế nào thì định luật content is king muôn đời vẫn đúng!

Backlinks từ các trang web báo chí

Bạn có thể tìm thấy mục “Đặt bài viết”, hoặc “Liên hệ quảng cáo” trên những trang báo mạng có lượng truy cập khủng. Bạn sẽ liên hệ và nhận thông tin báo giá tùy theo lĩnh vực, vị trí, thời gian hiển thị… Cách làm này khá hiệu quả, nhưng bạn phải có nguồn ngân sách lớn để thực hiện. Và tất nhiên, bạn sẽ nhận được kha khá lượng truy cập tự nhiên cùng đánh giá tốt bởi gã Google khó tính.

Lời kết

Trên đây là một số đặc điểm về dofollow mà người làm web có thể tham khảo để nhận biết và áp dụng cho website trong quá trình seo web. Chúc bạn đạt được kiến thức mới!

Đọc thêm bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *