Năm 2020 bất chấp đại dịch, đốt tiền cho quảng cáo tìm kiếm vẫn tăng!

Đại dịch bùng phát, nền kinh tế chyển sang nốt trầm ở hầu hết các lĩnh vực. Nhưng đối với quảng cáo tìm kiếm chẳng khác nào là một cơ hội tốt. Khi mà mọi trọng tâm thúc đẩy doanh số đều chuyển từ trực tiếp thành trực tuyến.

Theo dự báo mới từ eMarketer, chi tiêu cho quảng cáo tìm kiếm sẽ tăng trưởng ước tính 5,9% vào năm 2020. Ước tính này được sửa đổi từ dự báo của eMarketer hồi đầu năm khi dự đoán chi tiêu cho tìm kiếm sẽ giảm do ngành du lịch sắp dừng lại.

Dự báo ngắn hạn của các nhà nghiên cứu

Các nhà quảng cáo ước tính sẽ chi 59,22 tỷ đô la cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trong năm nay. Tăng 4,85% so với ước tính trước đó là 54,37 tỷ đô la. Sự tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi quảng cáo tìm kiếm trên điện thoại di động. Theo eMarketer, chi tiêu cho tìm kiếm trên máy tính để bàn sẽ hầu như không tăng trong năm nay.

Chi tiêu cho quảng cáo tìm kiếm trên máy tính để bàn thiếu tăng trưởng được cho là kết quả của sự sụt giảm trong các lượt tìm kiếm dịch vụ du lịch.

Trong khi các danh mục đang giữ vị trí tốt, như hàng tiêu dùng đóng gói, có nhiều khả năng được tìm kiếm và mua sắm hơn trên thiết bị di động. Các ước tính tăng trưởng này phù hợp với các con số trong báo cáo thu nhập của Google cho đến nay.

Google đã báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi trong Quý 2 và chi tiêu tương đối mạnh của các nhà quảng cáo thương mại điện tử. Báo cáo thu nhập cũng lưu ý rằng các truy vấn của người tiêu dùng đang có xu hướng theo hướng thương mại hơn.

Vào tháng 10, Google một lần nữa đã báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi, bao gồm tăng trưởng 6,5% so với cùng kỳ năm trước trong doanh thu quảng cáo tìm kiếm trong Quý 3.

Dự báo dài hạn của các nhà nghiên cứu 

Đến năm 2024, các nhà quảng cáo dự kiến ​​sẽ chi 99,2 tỷ đô la cho tìm kiếm, con số này cao hơn so với dự đoán trước đó là 91,32 tỷ đô la. Phần lớn sự tăng trưởng đó sẽ được thúc đẩy bởi quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động, được ước tính chiếm 2/3 chi tiêu cho quảng cáo tìm kiếm vào năm 2024.

Dự báo giảm thị phần của Google!

Mặc dù vậy, Google dự kiến ​​sẽ mất thị phần trong dài hạn. Thị phần của Google trên thị trường quảng cáo tìm kiếm ước tính giảm từ 61,3% năm ngoái xuống 54,9% vào năm 2022. Lý do là nhiều nhà quảng cáo chi tiêu hơn chuyển sang Amazon.

Ưu điểm của Quảng cáo tìm kiếm so với các loại quảng cáo khác

Thứ nhất, có định hướng rõ ràng

Quảng cáo theo từ khóa tìm kiếm được xem là hệ thống quảng cáo có tính năng thông minh. Nhắm chọn vào những từ khóa nhất định. Mỗi trang kết quả của các công cụ tìm kiếm đều có sử dụng hình thức này. Với bất kỳ từ khóa nào liên quan đến dịch vụ, sản phẩm, các mẩu quảng cáo sẽ xuất hiện bên phải của màn hình ở các trang hiển thị kết quả tìm kiếm đầu tiên. Nghĩa là khi khách hàng truy tìm một từ khóa bất kỳ, các công cụ tìm kiếm sẽ mang một doanh nghiệp quảng cáo có liên quan đặt ngay lên đầu trang kết quả tìm kiếm.

Ví dụ, người tìm kiếm chỉ cần gõ từ “công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà” khi họ cần thông tin về các công ty chuyển nhà. Và quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị khi khách hàng đang cần đến họ.

Thứ hai, linh hoạt và tiết kiệm

Với mỗi từ khóa khác nhau, có thể xuất hiện những câu quảng cáo và đường link khác nhau để sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. So với các công cụ quảng cáo thông thường, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm cho phép xây dựng đồng thời nhiều chiến dịch quảng cáo. Tương ứng với các mục tiêu tiếp thị khác nhau của doanh nghiệp. Từ khóa và content chạy quảng cáo có thể thay đổi dễ dàng.

Ngoài ra, quảng cáo theo từ khóa tìm kiếm còn có một hệ thống các báo cáo chi tiết và đầy đủ. Doanh nghiệp sử dụng phương thức quảng cáo này có thể biết chính xác số lượt quảng cáo được hiển thị, số lượt người vào thăm, các từ khóa được ưa chuộng, lượng truy cập mới, nguồn khách đến từ đâu, hoặc thậm chí là các phản ứng của khách hàng khi vào thăm trang web… Trên cơ sở đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả của hoạt động quảng cáo.

Thống kê tình hình quảng cáo Google Việt Nam năm 2020

Quảng cáo Google Search

Thống kê dữ liệu từ tháng 3/12/2019 đến 2/3/2020

  • CPC chi phí click trung bình hiện nay là 3,28đ / 1 click
  • CTR tỷ lệ nhấp : 8,09%
  • INVALID click: 19,99%
Biểu đồ chi phí trung bình cho mỗi lần click chuột theo ngành nghề
Biểu đồ chi phí trung bình cho mỗi lần click chuột theo ngành nghề

 Quảng cáo Google Display Network (GDN)

Thống kê dữ liệu từ tháng 12/2019 đến 2/3/2020

  • CPC chi phí click trung bình hiện nay là 550đ / 1 click
  • CPM giá mỗi 1,000 lần hiển thị : 5,674 đ/1000 view
  • CTR tỷ lệ nhấp chiếm 1,03%
Biểu đồ chi phí trung bình cho mỗi lần click chuột theo ngành nghề khi quảng cáo trên Google Display
Biểu đồ chi phí trung bình cho mỗi lần click chuột theo ngành nghề khi quảng cáo trên Google Display

Quảng cáo Youtube

Chạy Quảng cáo trên youtube được xem là xu hướng trong năm 2020. Theo nhiều doanh nghiệp, video trực tuyến đang trở thành công cụ tốt để thu hút sự chú ý của công chúng. Bởi vì con người ngày càng bận rộn và ít dành thời gian xem các bài viết giới thiệu sản phẩm. Vì thế, kênh quảng cáo video trực tuyến ngày càng được trau chuốt, đầu tư.

Theo báo cáo dữ liệu tổng kết cuối năm 2019, Youtube đang là mạng xã hội Video giải trí lớn nhất trên Thế Giới.

  • Hơn 1,9 tỷ người dùng truy cập mỗi tháng.
  • Trên 30 triệu người dùng truy cập mới tham gia mỗi ngày.
  • Người dùng để lại thông tin mua hàng cao hơn 15-20% so với kênh Social khác.

Theo dữ liệu thống kê thì ngành bán lẻ , giáo dục, ô tô, địa phương đang đánh mạnh vào quảng cáo trên Youtube so với quý 3 năm 2019

Biểu đồ chi phí trung bình cho 1000 lần quảng cáo xem theo ngành nghề khi quảng cáo trên Youtube
Biểu đồ chi phí trung bình cho 1000 lần quảng cáo xem theo ngành nghề khi quảng cáo trên Youtube

Kết luận

Bài phân tích ở trên cho thấy tổng quan về chiến dịch quảng cáo tìm kiếm năm 2020 của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Bất chấp đại dịch, chi phí dành cho quảng cáo vẫn tăng đều là một minh chứng của thời kỳ công nghệ 4.0 đang và sẽ điều khiển hành vi của cả doanh nghiệp và khách hàng trong tương lai.

Đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *