Audience Insights là gì? Cách sử dụng Audience Insights

Để dễ dàng tìm kiếm khách hàng trên Facebook, Audience Insights là một công cụ không thể thiếu. Vậy Audience Insights là gì? Có ích gì trong chiến dịch marketing online không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Audience Insights là gì?

Với việc có tới 2,41 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook nắm trong tay kho dữ liệu người dùng khổng lồ. Đây là một lợi thế cực lớn nếu bạn là các nhà quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể nhận biết được các yếu tố như nhân khẩu học, địa lý học,… từ chính những khách hàng tiềm năng của mình.

Audience Insights là một công cụ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn nắm được sở thích của khách hàng tiềm năng, về giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập,…

Từ đó, bạn sẽ có được chân dung của khách hàng, và bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đến họ dựa trên những sở thích mà Audience Insights đã cung cấp cho bạn.

Hướng dẫn cách sử dụng Audience Insights

Để có thể sử dụng được Audience Insights, bạn cần có một tài khoản Business và phải được liên kết với trình quản lý doanh nghiệp của Facebook. Trong phần trình quản lý, công cụ Facebook Audience Insights sẽ nằm trong mục Facebook Ads Manager. Dưới đây là một số tính năng của Audience Insights.

Chọn đối tượng

Chúng ta mở trình duyệt FA (cách viết tắt của thuật ngữ Facebook Audience Insights), chọn vào mục đối tượng. Sẽ có một cửa sổ hiển thị tất cả các tùy chọn để bạn lựa chọn, gồm có:

    • Tất cả mọi người trên Facebook – Everyone on Facebook.
    • Những người liên kết với trang của bạn – People connected to your Page.
    • Đối tượng tùy chỉnh – Custom Audience.

Xây dựng Target Audience Demographics

Để xây dựng Target Audience Demographics mọi người cần phải chú ý đến việc làm bảng số liệu về các chỉ số dưới đây để có được cái nhìn chính xác hơn về nhóm khách hàng mục tiêu:

Age and Gender – Tuổi tác và giới tính

Khi dùng Audience Insights, việc xác định “tuổi tác và giới tính” được xem là một trong những thông tin thuộc về yếu tố nhân khẩu học giúp mọi người có thể mô tả chính xác nhất về đối tượng khách hàng tiềm năng.

Interests – Sở thích

Bạn cần chọn vào những gì mà bạn nghĩ rằng khách hàng của bạn sẽ thích như: Dịch vụ du lịch, thể thao, nấu ăn, game, phượt,…. Hoặc bạn có thể điền bất cứ điều gì mà bạn nghĩ đến.

Ở phần này bạn hãy phân tích bằng tất cả các bài nghiên cứu về hành vi hoặc thói quen liên quan sẵn có để chúng ta có thể xem được sự thay đổi của các số liệu như thế nào.

Location – địa điểm

Việc xác định được địa chỉ cụ thể của một doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Đây được xem là một trong những thông tin vô cùng quan trọng khi khai báo với Audience Insights, để công cụ này có thể lựa chọn và hướng đến được tệp đối tượng một cách chuẩn xác và hiệu quả nhất.

Advanced – nâng cao

Dưới đây là những thông tin nhân khẩu học nâng cao cần phải khai báo cho Audience Insights, bao gồm:

    • Behaviors: Hành vi của người dùng.
    • Language: Ngôn ngữ.
    • Relationship Status: Tình trạng hôn nhân của người dùng.
    • Education: Trình độ học vấn.
    • Work: Nghề nghiệp của người dùng.
    • Market Segments: Phân khúc thị trường.
    • Parents: Tình trạng gia đình (con cái) của người dùng.
    • Life Events: Những sự kiện chính trong đời mà người dùng đã đăng lên Facebook.

Khám phá các sở thích của đối tượng

Bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu trên Facebook, bây giờ là lúc tìm hiểu cụ thể những thứ họ thích bằng Facebook Audience Insights:

Page Likes – những trang mà đối tượng thích

Thông qua số lượt like các fanpage, Audience Insights sẽ xem xét và giúp chúng ta hiển thị top đầu những trang fanpage liên quan đến nhóm đối tượng khách hàng của bạn nhiều nhất.

Trong Audience Insights bao gồm có:

Relevance giúp chúng ta xếp hạng mức độ phù hợp của fanpage. Kết quả xếp hạng được đánh giá dựa trên một số yếu tố như kích thước trang, toàn bộ các mối liên hệ cũng như số lượng người đã like fanpage thuộc danh sách nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
Affinity trong Audience Insights là mối quan hệ giữa các đối tượng khách hàng và trang fanpage.

Top Categories – danh mục hàng đầu

Nhờ vào công cụ Audience Insights mà chúng ta có thể thấy được toàn bộ các danh mục hàng đầu của những fanpage mà bạn đã thích trước đó. Sau đó, chúng ta chỉ cần quan tâm đến top 10 trong danh sách hiển thị, chúng thể hiện tất cả những gì mà khách hàng của bạn quan tâm nhiều nhất, để từ đó có thể đưa ra một chiến lược marketing phù hợp và hoàn hảo nhất.

Vị trí và ngôn ngữ

Để xem được vị trí và ngôn ngữ mà đối tượng đang sử dụng, chúng ta có thể tiến hành nghiên cứu như sau:

    • Chọn vào tab Locations trong Audience Insights.
    • Xem tất cả những tab nhỏ, bạn sẽ thấy được những thông tin chi tiết như sau:
      • Top Cities – Thành phố phổ biến.
      • Top countries – Đất nước phổ biến.
      • Top Languages – Ngôn ngữ phổ biến.

Nếu như doanh nghiệp của bạn chuyên kinh doanh các mặt hàng online quốc tế, những thông tin này sẽ giúp cho bạn có thể xác định được nơi để bán hàng và ngôn ngữ nào doanh nghiệp của bạn cần đặc biệt chú ý.

Hoạt động và thiết bị

Bắt đầu khám phá hoạt động của người dùng hay làm trên Facebook và họ đang sử dụng loại thiết bị nào bằng cách:

    • Từ Audience Insights bạn chọn vào tab Activity.
    • Quan sát cửa sổ Frequency of Activities (Tần suất hoạt động) để có thể xem cách mọi người tương tác với các trang Facebook.
    • Xem các loại thiết bị trong phần Device Users.

Tạo quảng cáo cho các đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi đã tạo được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu với số lượng hơn 1000 người, thì lúc này chính là thời điểm bạn nên tiến hành chạy Facebook Ads.

    • Mở tất cả những đối tượng khách hàng mà bạn đã lưu.
    • Nhấn vào nút Create Ad màu xanh lá bên góc phải màn hình, sau đó thực hiện theo hướng dẫn của Facebook.

Qua bài viết trên đã giúp mọi người hiểu Audience Insights là gì và cách sử dụng Facebook Audience Insights hiệu quả. Đây là một công cụ sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều nếu bạn muốn kinh doanh trên Facebook. Hy vọng các bạn thành công!

Tổng hợp seo.bnn.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *