Các dạng content marketing hiệu quả phổ biến hiện nay

Content Marketing là hình thức đặc biệt trong Digital Marketing nhờ những hiệu quả mà nó đem lại. Vậy Content Marketing là gì, có các dạng Content Marketing nào được sử dụng phổ biến hiện nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Content marketing là gì?

Content Marketing là một cách marketing tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị đến với khách hàng. Thông content marketing, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để trải nghiệm.

Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của Content Marketing không nhất thiết là phải bán hàng. Tùy thuộc vào các đối tượng hướng, Content Marketing có thể tạo ra sự chú ý và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Các loại content marketing cơ bản

Các dạng content marketing khá phong phú, được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau. Sau đây là các loại content marketing cơ bản:

1. Video

Video chính là phương thức Content Marketing hiệu quả trong thời đại mà mọi người muốn tiêu thụ thông tin nhanh chóng. Trong một nghiên cứu Hubspot chỉ ra rằng, landing page có chèn video sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đến 80%.

2. Blogs

Blog là một loại hình content xoay quanh nhiều nhóm chủ đề nào đó. Các thông tin trên Blog thường sẽ bao hàm quan điểm cá nhân của người viết, hoặc góc nhìn từ thương hiệu.

3. Ebook

Ebook về cơ bản vẫn là sách, nhưng được tiếp cận trên các nền tảng kỹ thuật số. Để người đọc gia tăng nhu cầu đọc các quyển sách ebook, Content Marketing phải tạo được sự thu hút và hấp dẫn cả về hình thức lẫn nội dung.

4. Infographics

Bên cạnh các hình thức kể trên, việc sử dụng Infographic (hình ảnh kèm thông tin dưới dạng biểu đồ, số liệu, các biểu tượng,…). Điều này giúp các nội dung mang đến khách hàng được truyền tải một cách chính xác, dễ tiếp cận.

5. Email

Đây là một hình thức tiết kiệm, đồng thời có khả năng truyền tải thông điệp của sản phẩm và sản phẩm đến khách hàng một cách chủ động. Không những thế, việc gửi hàng loạt email marketing đến người dùng sẽ giúp các Content Marketer phủ rộng đối tượng tối đa.

Các dạng bài viết content phổ biến

Nếu bạn đã từng viết content, chắc chắn bạn đã viết theo một trong số các hình thức dưới đây.

1. Sale Content

Đây là dạng công việc viết lách truyền thống nhất. Những bài viết bán hàng với giọng điệu cuốn hút sẽ có khả năng thuyết phục mua hàng cao hơn những bài viết bán hàng ngắn. Yếu tố thu hút và có sức thuyết phục là 2 yếu tố quan trọng cần có khi viết Sale Content. Gây thu hút từ tiêu đề và hình ảnh từ các lướt màn hình đầu tiên luôn là điều cần hướng đến.

2. Social Content

Social Content gồm các bài viết mang tính tương tác, câu like, câu view trên các kênh Social để điều hướng người dùng theo mong muốn của mình. Người viết Social Content là người hiểu về tâm lý và insight của người xem, kết hợp sử dụng thuần thục câu chữ để lấy được sự yêu mến, tin cậy của độc giả.

3. Technical Content

Các bài viết dạng Technical Content thường sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Bài viết rất chất lượng về kiến thức chuyên môn. Là điểm cộng cho uy tín của thương hiệu. Tuy nhiên, Technical Content cũng có nhược điểm là khô khan và kén người đọc, không dành cho mọi đối tượng. Nếu không phải là người làm trong ngành thì khó lòng hiểu hết.

4. Creative Content

Người viết Content dạng này cần có khả năng sáng tạo cao. Họ không phải viết nhiều, nhưng mỗi ý tưởng họ tạo ra luôn có giá trị về mặt thương hiệu, thẩm mỹ, độ viral. Khách hàng sẵn sàng trả rất nhiều tiền cho các ý tưởng sáng tạo độc đáo của họ.

Creative Content có thể kể đến việc viết Slogan, làm Storyboard, Concept kịch bản quảng cáo, viral…

5. SEO Content

Do cách viết SEO luôn có từ khóa gợi ý trước cho nội dung bài viết, độ dài bài viết SEO thường ngắn và không đòi hỏi cách hành văn phải hay mượt mà, nên việc viết bài có phần nhẹ nhàng hơn các thể loại viết khác. Viết SEO Content quan trọng về kỹ thuật làm SEO như cách sử dụng từ khóa để website leo lên top google.

Ngày trước, làm SEO có thể không quan tâm đầu tư cho chất lượng Content thì bài viết vẫn có thứ hạng tốt. Ngày nay, khi lượng thông tin đầy rẫy, người đọc có xu hướng chọn lọc và ưu tiên đọc các bài viết có Content tốt. Do đó, người viết bài SEO hiện nay phải làm SEO Content, nghĩa là quan tâm đến việc viết ra các bài viết có giá trị với người xem, và có kèm từ khóa.

6. Press Content

Người viết Press Content làm việc với các nội dung dạng bài viết PR, thông tin sự kiện, thông cáo báo chí, những phát ngôn đại diện cho công ty hoặc thương hiệu… Họ là người rất hiểu về định vị của thương hiệu để có thể truyền thông đúng, chuẩn xác về tin tức, hoạt động, tinh thần của thương hiệu đó. Văn phong sử dụng cho Press Content thường trang trọng, từ ngữ rõ ràng chính xác không được mập mờ về nghĩa.

Content marketing có rất nhiều loại đa dạng và hấp dẫn, trong các dạng content marketing đã kể trên, các bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều các dạng bài viết content phù hợp cho doanh nghiệp mình để giúp doanh nghiệp thành công hơn với những chiến lược marketing.

Tổng hợp seo.bnn.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *