Bật mí vài bí thuật tăng tỷ lệ mở Email

Theo một thống kê không chính thống mà các marketer truyền tai nhau thì tỷ lệ mở Email là một trong những yếu tố sống còn quyết định thành công của chiến dịch Email Marketing. Hơn nữa, theo một số liệu khác, tỷ lệ mở email trong khoảng 30% thì các marketer đã có thể “bình chân như vại” ngồi chờ đơn về. Vậy làm thế nào để đạt được ngưỡng 30% thần thánh ấy.  Bài viết dưới này sẽ tiết lộ cho bạn tất tần tật những bí mật xoắn não ở trên.

Trước tiên, chúng ta tìm hiểu về tỷ lệ mở Email.

Tỷ lệ mở email là gì?

Những ai chưa một lần va chạm hoặc muốn tìm hiểu thêm về công cụ giúp hoạt động Digital Marketing hoạt động hiệu quả thì bơi hết vào đây!

Tỷ lệ mở Email – hay còn được gọi là Open Rates. tỷ lệ này được hiểu là tổng số Email được mở/tổng số lượng Email được gửi đi trong một chiến dịch Email Marketing.

Biểu đồ thống kê tỷ lệ mở email trong GetResponse
Biểu đồ thống kê tỷ lệ mở email trong GetResponse

Ví dụ bạn gửi đi một email vào danh sách với số lượng email là 1000 sau đó có 300 người click mở email thì tỷ lệ mở của bạn là 30%

Tỷ lệ mở Email Marketing trong một chiến dịch gửi thư sẽ là thước đo đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch email. Đây chính là thước đo quan trọng nhất bạn cần phải đánh giá sau khi thực hiện một chiến dịch Email Marketing. Bởi thông số này sẽ ảnh hưởng nhiều tới tất cả các các thông số khác như: Tỷ lệ khách hàng click vào link trong emal, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu sau chiến dịch,…

Đối với những blogger thì tỷ lệ mở email còn đánh giá được mức độ quan tâm của đọc giả. Nếu tỷ lệ open rates cao điều đó nói lên sự yêu mến mà đọc giả dành cho bạn.

Làm gì để tăng tỷ lệ mở email?

Mình sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo nhằm tăng tỷ lệ mở email. Tuy nhiên mình muốn chia thành 2 yếu tố lớn sau đây:

Yếu tố kỹ thuật

Khi bạn gửi đi một chiến dịch email marketing. Chẳng may các email đó “chui” vào mục thư rác (junk mail) hay Spam thì gần như 100% những thư đó sẽ không được mở. Do đó để đảm bảo email không bị vào mục thư rác, cần nắm rõ các yếu tố liên quan đến kỹ thuật sau:

#1 Sử dụng email với tên miền riêng

Dùng email tên miền riêng thay cho địa chỉ email miễn phí bạn sẽ hạn chế được vấn đề email bị gắn Spam. Mức độ uy tín của tên miền cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề gửi thư. Ví dụ nếu tên miền của bạn có lịch sử sử dụng không tốt thì các công cụ lọc email sẽ tự động đưa các email của bạn vào danh sách đen.

Do đó hãy sử dụng công cụ này để kiểm tra mức độ uy tín của tên miền. Nếu bạn nhận được kết quả là “Bad” thì mình khuyên bạn nên đăng ký một tên miền khác để dùng gửi email marketing.

#2 Kiểm tra SpamScore

đánh giá trước điểm Spam
Hãy đánh giá trước điểm Spam

Trước khi quyết định nhấn nút gửi đi một email, cách tốt nhất đó là đánh giá trước điểm Spam (SpamScore). Để làm việc này, các bạn có thể sử dụng một công cụ Email Marketing chuyên nghiệp như GetResponse. Bạn cũng có thể gửi thử một email để xem trước và kiểm tra xem emali có vào đúng mục Primary hay bị vào tab Promotion?

#3 Cách soạn nội dung email

Tránh sử dụng các dịch vụ rút gọn link liên kết (URL shortener) bên trong email bạn sẽ hạn chế được vấn đề email vào mục thư rác. Ngoài ra, nội dung email nếu chứa quá 3 link liên kết. Bên cạnh đó, hình ảnh với dung lượng lớn thì có khả năng thư của bạn cũng sẽ bị đánh dấu là Spam.

#4 Liên kết huỷ đăng ký

Luôn cài đặt hiển thị link huỷ đăng ký ở bên dưới mỗi email là một cách sử dụng email thông minh. Các bộ lọc Spam email luôn đánh giá cao những email cho phép người nhận chủ động huỷ đăng ký.

#5: Sử dụng công cụ email marketing chuyên nghiệp

Một công cụ gửi mail có máy chủ hoạt động ổn định, chất lượng chuẩn tốt là yếu tố tiên quyết giúp cho hệ thống email marketing của bạn đạt hiệu quả cao. Cá nhân mình khuyên bạn nên sử dụng GetResponse kèm với một địa chỉ email tên miền riêng. Đảm bảo tỷ lệ email vào mục Primary luôn đạt 95%.

Yếu tố trải nghiệm người dùng

Các yếu tố kỹ thuật cho dù bạn có tối ưu tốt đến đâu nhưng nếu người dùng không hứng thú và click vào để mở thư thì cuối cùng tỷ lệ mở email của bạn vẫn là 0%. Vậy làm sao để kích thích người nhận email thực hiện hành động này?

#1 Tiêu đề email

Tiêu đề email là dòng văn bản đầu tiên mà mọi người nhìn thấy, nó quyết định họ có click vào email hay không? Dòng tiêu đề ngắn có chứa “lời kêu gọi hành động” hoặc các “động từ” sẽ luôn kích thích người đọc tốt hơn. Tuyệt đối không viết tiêu đề bằng chữ IN HOA, không thêm ký tự “Re:” vào trước tiêu đề email để đánh lừa người đọc. Những thủ thuật này chỉ  làm cho người nhận email khó chịu và họ sẽ huỷ đăng ký email từ bạn.

#2 Tránh sử dụng những từ Spam

Các công cụ lọc email có hẳn một danh sách các từ bị đánh đấu là SPAM. Là một người làm email marketing bạn cần nắm được những từ này, nếu những từ như Free, Click here, Click here link, … xuất hiện trong tiêu đề email hoặc bị lạm dụng trong nội dung email. Đảm bảo email của bạn đã bị đánh dấu là Spam rồi đó!

Kinh nghiệm viết email là bạn cứ viết bình thường, hấp dẫn, như gửi thư cho một người bạn và tránh dùng những từ “đao to búa lớn” là hiệu quả nhất!

#4 Xem trước nội dung email và đánh giá hiển thị trên thiết bị di động

Nên đọc lại nội dung email để đảm bảo yếu tố rõ ràng, dễ đọc, không sử dụng đoạn văn bản quá dài,.. ngoài ra nên kiểm tra xem email có hiển thị tốt trên thiết bị di động hay không?

#5 Gửi vào thời gian hoàn hảo

Bạn có một tiêu đề email hay, nội dung hấp dẫn, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật hoàn hảo. Nhưng bạn lại gửi email đó vào tối chủ nhật hoặc sáng thứ 2 thì mình đảm bảo rằng tỷ lệ mở email sẽ vô cùng thấp. Đơn giản đây là thời gian mà người dùng dành cho gia đình (không ngồi trước máy tính) hoặc thời gian tập trung cho các công việc quan trọng (khoảng thời gian từ 10h sáng đến 12h trưa hoặc 15h đến 17h chiều).

Thống kê cho thấy những email được gửi đi trong ngày thứ 3 và thứ 6 có tỷ lệ mở cao nhất. Tất nhiên giờ mở email hoàn hảo còn phụ thuộc vào đối tượng nhận email và nội dung email nữa. Ví như nếu bạn muốn bán một sản phẩm cho khách hàng là phụ nữ. Bạn có thể email được gửi vào khoảng 20h-22h sẽ tăng tính hiệu quả.

Kết luận

Những số liệu thống kê chiến dịch Email Marketing là kim chỉ nam giúp việc tiếp thị qua email của bạn đang đi đúng hướng. Hãy sử dụng báo cáo thống kê để để tìm hiểu phương pháp nào đang hoạt động tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị email của bạn. Và hãy nhớ rằng, email và người đăng ký của bạn luôn thay đổi. Vì vậy hãy tiếp tục điều chỉnh và theo dõi các chiến dịch.

Đừng quên để ý những mẹo tôi đã trình bày bên trên để có thể tăng tỷ lệ mở email của người dùng. Chúc bạn thành công đạt tỷ lệ tương tác cao với những khách hàng tiềm năng đầy thách thức!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *