10 công cụ rút gọn link đơn giản và nhanh chóng

Đôi khi bạn nhìn thấy một bài viết có đường dẫn link ngắn. Nhưng khi click vào lại nhìn thấy bài viết thực tế có đường dẫn Url dài ngoằng chứ không còn đẹp đẽ như ban đầu. Chính là chủ đề mà tôi muốn nói, họ đã dùng công cụ để rút gọn link. Để làm được điều ấy, các thao tác cũng khá đơn giản và gần như là hoàn toàn miễn phí. Hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 công cụ rút gọn link bên dưới.

Tại sao nên dùng công cụ rút gọn link?

  • Thể hiện được tính thẩm mỹ của link khi share bài lên các trang mạng xã hội. Từ đó kéo được nhiều tương tác với bài viết hơn.
  • Google đánh giá cao hơn các trang web chứa những bài viết được rút gọn link.
  • Tiếp thị qua SMS rẻ hơn khi số ký tự giới hạn cho mỗi tin là 160 ký tự.
  • Tương tự, khi bạn quảng cáo qua Google hay Facebook sẽ rút gọn được số ký tự để đếm. Từ đó làm tăng thông tin hiển thị cần thiết khác.
  • Rất tiện lợi khi quản lý và phân tích đo lường số lượng truy cập, bạn có 5 nguồn truy cập khác nhau từ facebook, g+, linkedin, blogspot, twitter bạn có thể sử dụng 5 công cụ rút ngắn URL tương ứng, sẽ cho số biết chính xác traffic đến từ nguồn nào.

Top 10 công cụ rút gọn link đơn giản

Công cụ rút gọn link Bit.ly – Tốt nhất cho theo dõi liên kết

Dịch vụ rút ngắn URL Bitly cung cấp một loạt các dịch vụ, tất cả đều là đơn giản và dễ sử dụng. Với những thao tác đơn giản với những tiện ích:

  •  Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Bitly một cách nặc danh để cắt giảm độ dài của URL.
  • Thứ hai, Bitly cung cấp một tài khoản giới hạn miễn phí. Nơi bạn có thể tùy chỉnh các URL được rút gọn của bạn. Sau đó theo dõi tỷ lệ nhấp chuột và nhận thông tin về các liên kết giới thiệu hàng đầu.

Sử dụng đơn giản, chỉ cần bạn copy url của bài viết cần rút gọn link, sau đó paste vào ô trống như trên hình là có thể tạo được một đường dẫn link ngắn gọn hơn nhiều so với ban đầu. Tài khoản miễn phí giới hạn bạn tạo 500 liên kết được gắn thương hiệu. Bên cạnh đó là 10.000 liên kết không được gắn thương hiệu. Tài khoản cấp doanh nghiệp (đặt giá tùy chỉnh) cho phép bạn tạo nhiều liên kết được gắn thương hiệu tùy ý. Nhận báo cáo phong phú hơn về những người nhấp vào liên kết của bạn.

Công cụ rút gọn link Tiny URL – Tốt nhất để sử dụng nhanh, ẩn danh

Trình rút gọn URL miễn phí TinyURL đã tham gia từ năm 2002. Đó là một công cụ tuyệt vời khi bạn cần tạo một liên kết ngắn sẽ không bao giờ hết hạn. TinyURL có thể đề xuất một URL ngắn hơn cho bạn hoặc bạn có thể tùy chỉnh kết quả, mặc dù nó sẽ bắt đầu với tinyurl.com/

TinyURL cũng cung cấp một nút thanh công cụ cho phép bạn tạo một liên kết ngắn từ trang web hiện tại trên màn hình.

Trên trang chính của TinyURL có các hướng dẫn để kéo một liên kết từ trang này vào phần liên kết của thanh công cụ của bạn. Liên kết đó thực sự là một tập lệnh nhỏ. Từ bất kỳ trang web nào, bạn có thể nhấp vào liên kết đó và nó sẽ đưa bạn trở lại TinyURL nơi một liên kết rút gọn sẽ được tạo cho trang mà bạn đã bắt đầu.

Mặc dù TinyURL hoàn toàn miễn phí và ẩn danh để sử dụng, nhưng nó không chứa bất kỳ báo cáo hoặc thông tin nào về các liên kết của bạn và mức độ phổ biến của chúng.

ClickMeter

ClickMeter không phải là một công cụ rút ngắn URL và nhiều hơn một trình tối ưu hóa tỷ lệ nhấp. Có rất nhiều tính năng để giúp bạn tạo một URL với rất nhiều lần nhấp. ClickMeter dành cho các nhà quảng cáo và đại lý sử dụng Google AdWords hoặc các mạng quảng cáo khác.

Nó hoạt động giống như một sức hút ma mị cho các quản trị viên web với khán giả toàn cầu và nhiều ngôn ngữ. Ngoài nhắm mục tiêu dựa trên vị trí, bạn có thể dễ dàng tích hợp với các hệ thống quản lý nội dung phổ biến (CMS) như WordPressShopify. Bảng điều khiển của Clickmeter cung cấp một báo cáo phân tích chuyên sâu. Tuy nhiên nó là một công cụ rút gọn link có tính phí.

T2M

Một đối thủ duy nhất khác trong danh sách công cụ rút ngắn URL tốt nhất của chúng tôi là T2M. Bạn sẽ thích khả năng sử dụng của giải pháp rút gọn liên kết này. Để làm cho việc theo dõi URL dễ dàng hơn, chúng có hai trang tổng quan riêng biệt. Một dành cho phân tích vị trí và một dành cho thiết bị hoặc nền tảng. Nó thậm chí còn tạo mã QR cùng với URL ngắn.

T2M có các phiên bản dành riêng, có nghĩa là phản hồi của máy chủ sẽ dành riêng 100% cho một người dùng. Điều này đảm bảo chuyển hướng nhanh đến URL đích của bạn. Bạn có thể tạo URL ngắn, được gắn thương hiệu sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn hoặc thậm chí quyết định nơi liên kết sẽ hoạt động.

Ow.ly – Trình rút gọn liên kết của HootSuite

Là một sự thay thế để tạo link rút gọn khá phổ biến, Ow.ly là một trang web hỗ trợ rút ngắn liên kết URL từ một ứng dụng giúp quản lý mạng xã hội có tên là HootSuite. Việc rút gọn link cũng giống các trang web khác, tuy nhiên điểm khác biệt duy nhất là bạn cần nhập mã CAPTCHA để có thể sử dụng tính năng này.

Với HootSuite chúng ta sẽ được hỗ trợ chia sẻ file, hình ảnh, và video cực kỳ dễ dàng với tất cả các định dạng hiện nay. Đặc biệt khi sử dụng trang web rút gọn link này chính là khả năng đồng bộ với HootSuite để quảng bá hoạt động marketing trên mạng xã hội Facebook, Twitter.

Hyperlink

Hyperlink là một công cụ rút ngắn URL với tính năng di động. Các ứng dụng Android và iOS của nó là mặt trước và trung tâm, mặc dù nó cũng có thể truy cập được thông qua tiện ích mở rộng của Chrome và ứng dụng web hoạt động trên mọi trình duyệt. Điểm bán hàng độc đáo của Hyperlink là khả năng gửi thông báo đẩy đến thiết bị di động của bạn bất cứ khi nào ai đó nhấp vào một trong các liên kết của bạn.

Giống như hầu hết các dịch vụ khác trong danh sách này, Hyperlink có một gói miễn phí mà bạn có thể sử dụng. Bạn sẽ nhận được các liên kết và nhấp chuột không giới hạn miễn phí. Mặc dù bạn có thể nâng cấp lên cao cấp nếu bạn muốn sử dụng miền tùy chỉnh của riêng mình.

BL.INK

Là một dịch vụ rút ngắn URL đầy đủ tính năng như theo dõi lưu lượng truy cập đến từ các liên kết của bạn. Trang tổng quan của nó hiển thị các liên kết xu hướng và thống kê chung. Trong khi trang phân tích cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về lưu lượng truy cập theo thiết bị, vị trí và liên kết giới thiệu. Bạn cũng có thể đi sâu vào các nhấp chuột theo thời gian trong ngày.

BL.INK cung cấp bốn cấp gói trả phí để cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ. Nhóm và doanh nghiệp nhiều lựa chọn dựa trên số lượng liên kết bạn cần tạo và theo dõi. Chủ tài khoản miễn phí có thể tạo 1.000 liên kết, theo dõi tối đa 1.000 nhấp chuột cho mỗi liên kết.

 Is.gd – trình rút gọn Link đơn giản và nhanh chóng

Is.gd cung cấp một trong những trải nghiệm rút ngắn URL đơn giản nhất bằng cách cung cấp cho bạn không có gì nhiều hơn một trường để nhập liên kết dài của bạn để bạn có thể chuyển đổi ngay thành một liên kết ngắn hơn.

Không có các tính năng hoặc dịch vụ bổ sung thực sự. Vì vậy đây là lựa chọn tốt nếu bạn chỉ muốn thực hiện công việc nhanh chóng và mượt mà nhất có thể mà không cần phải đăng nhập và CAPTCHA và các công cụ khác.

Rebrandly – Công cụ rút ngắn URL tốt nhất để tạo liên kết có thương hiệu

Rebrandly cung cấp công nghệ rút ngắn URL tiên tiến với rất nhiều tính năng. Bạn có thể sử dụng công cụ kỹ thuật số này để tạo các liên kết tùy chỉnh / có thương hiệu (và ngắn hơn) đáng nhớ. Bạn có thể sử dụng công cụ rút ngắn URL này để xây dựng và chia sẻ các liên kết ngắn trên các mạng xã hội khác nhau.

Giao diện của Rebrandly
Giao diện của Rebrandly

Rebrandly cũng cho phép bạn tạo không gian làm việc và đồng đội riêng biệt, có thể làm cho nó trở thành công cụ rút ngắn URL tốt nhất cho các nhóm và nó cũng bao gồm các tính năng nâng cao như hỗ trợ nhắm mục tiêu lại liên kết.

URL Shortener của Zapier

URL Shortener của Zapier là một trong những lựa chọn tốt nhất để tự động tạo và lưu một liên kết rút gọn. Trước đây là một phần của Zapier’s Formatter, URL Shortener hiện là công cụ của riêng nó với bộ tích hợp riêng.

Ví dụ: mỗi khi bạn đăng một bức ảnh mới lên Flickr, bạn có thể muốn tạo một liên kết ngắn hơn và lưu bản sao của nó vào Google Trang tính. Bạn có thể tạo Zap (đó là những gì chúng tôi gọi là quy trình làm việc tự động của Zapier) để thực hiện điều đó. Từ đó trở đi, tất cả những gì bạn phải làm là tải hình ảnh của mình lên Flickr và Zapier sẽ làm phần còn lại. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí.

Ở trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn top 10 công cụ rút gọn link dễ dàng và đơn giản nhất. Hy vọng bạn sẽ có những đường link đẹp mắt. Dừng quên comment đóng góp của bạn để hoàn thiện thêm bài viết ở trên nhé!

Đọc thêm: