Bạn mãi không biết tại sao tỷ lệ thoát của người dùng lại cao?

Tỷ lệ thoát của người dùng là một trong những yếu tố cần quan tâm khi bạn làm seo web lẫn Google ads. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp. Cần theo dõi sát sao để biết bạn đang sai ở đâu mà khắc phục.

Tỷ lệ thoát là gì?

Phần trăm lượt truy cập trang web là tỉ lệ hiển thị khách truy cập chỉ xem một trang và rời khỏi trang web của bạn mà không nhấp vào bất kỳ thứ gì. Khi thực hiện Google Ads, bạn trả tiền cho những lần click ban đầu của người dùng nhhưng ngay lập tức họ out sau khi xem đường link đầu tiên.

 

Tương đương với việc bạn giao tiền cho ai đó để bước vào và sau đó ngay lập tức bước ra khỏi cửa hàng của bạn mà không có bất cứ món đồ nào trên tay hay lời hứa hẹn nào.

Người dùng thoát trang là do người dùng hay chính bạn?

Vậy nguyên nhân từ người dùng hay chính web của bạn. Câu trả lời là cả hai. Nếu nguyên nhân đến từ người dùng, có thể họ chỉ xem khi đang “quởn” mà không có bất cứ động lực nào để hành động. Cũng có thể họ vô hình bấm nút thoát và không tìm kiếm lại trang web của bạn nữa. Nghe
rất vô lý và giả trân có đúng không? Bởi tỷ lệ nguyên nhân giả thuyết mà tôi nêu trên thuộc vào phần trăm rất nhỏ. Phần lớn nguyên nhân của tỷ lệ thoát cao nằm ở chính bạn. Đúng rồi, tôi nói nằm ở chính trang web của bạn đấy.

Quay trở lại hiện thực, chúng ta cùng tìm ra nguyên nhân của vấn đề này nhé!

7 nguyên nhân phổ biến khiến tỷ lệ thoát trang cao

Sự nhất quán giữa thông điệp trang đích và thông điệp quảng cáo

Nếu thông điệp trang đích không phù hợp với thông điệp cho quảng cáo trả phí mà khách truy cập đã nhấp vào, thì kỳ vọng của họ sẽ hoàn toàn tắt. Khi đó họ sẽ rời khỏi trang chủ. Cần có sự nhất quán giữa ngôn ngữ, hình ảnh và bất kỳ lời quảng cáo nào.

Hộp thư liên hệ có kích thước quá lớn so với giao diện trang web

Các phương thức thu thập email là một cách tuyệt vời để tăng chuyển đổi email. Hộp thư liên hệ để thu thập thông tin là chính. Nhưng bạn đừng để khách hàng tiềm năng nhận thấy được mong muốn lộ liễu ấy của bạn. Bằng cách đặt hộp thư quá lớn che phần lớn màn hình chính hoặc luôn hiển thị che phần nội dung bài đọc mà không có cách đóng đơn giản. Là chính bạn đang ép khách hàng tiềm năng, người truy cập thoát trang của mình ngay lập tức.

Đọc thêm: Phân biệt Bounce rate và Exit rate? 2 thông số trên ảnh hưởng đến website như thế nào?

Xác định đối tượng phù hợp

Việc tiếp cận đối tượng và loại khách truy cập được trả tiền cần phải phù hợp với mục đích và dịch vụ trang web của bạn. Mặc dù bạn có thể khiến khách truy cập nhấp vào một trong các quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm có trả tiền và họ đến trang web của bạn. Nhưng cuối cùng họ cần phải ở lại trang web và theo dõi mục đích của trang web của bạn.

Đối tượng phải phù hợp, đây là tiêu chí tiên quyết
Đối tượng phải phù hợp, đây là tiêu chí tiên quyết

Một số người xem không phù hợp. Có lẽ thông điệp gây được hiệu quả và họ muốn nhấp vào quảng cáo của bạn để xem ưu đãi và thông điệp. Nhưng họ có thể còn quá trẻ, có thể ở sai vị trí địa lý, hoặc họ có thể không phải là người mua sắm trong thị trường. Hoặc cũng có thể là bạn đã bắt gặp họ ở khoảng thời gian tồi tệ (vừa hết lương, có món đồ khác cấp bách hơn cần phải mua).

Nhắn tin trong màn hình đầu tiên

Đôi khi, nguyên nhân đơn giản nhất dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao là do lời kêu gọi hành động. Khách truy cập trang chủ sẽ có thể nhanh chóng và ngay lập tức nhìn thấy lời kêu gọi hành động và hiểu được nội dung trang web của bạn.

Trong 3 giây đầu tiên đó, không cần phải cuộn, trang chủ của bạn sẽ nêu rõ mục đích. Và bạn biết đó, có lẽ trang chủ của bạn đã làm được điều này nhưng nội dung đó được dàn trải khắp trang chủ và yêu cầu quá nhiều thao tác cuộn hoặc ghép các thông điệp lại với nhau.

Danh sách Email có được là do mua về

Nếu lưu lượng truy cập đến từ việc đi mua danh sách email thì bạn phải đoán trước tình huống tỷ lệ thoát trang chủ tăng lên vì thiếu sự quen thuộc với bạn. Điều này có thể được điều chỉnh bằng cách thêm vào một yếu tố nào đó trên trang chủ gây được sự chú ý với người nhận email.

Thời gian tải trang chậm

Ai cũng biết rằng thời gian tải trang chủ càng lâu thì tác động đến tỷ lệ thoát càng cao. Theo Akamai, cứ sau 3 giây độ trễ tải trang sẽ tăng gấp đôi tỷ lệ thoát. Vì vậy, hãy cải thiện thời gian tải trang của trang web.

Liên kết từ Trang chủ đến các Trang bên ngoài hoặc Trang không được theo dõi

Giới hạn số lượng liên kết thoát khỏi trang chủ – mỗi khi khách truy cập bạn trả tiền cho các nhấp chuột vào một trong những liên kết này. Họ sẽ rời khỏi trang web của bạn bởi họ có nhu cầu vào sản phẩm và dịch vụ của bạn chứ không phải sản phẩm bạn đang quảng cáo kiêm vào trang web của mình. Kiểm soát điều hướng trang web và kiến ​​trúc của trang chủ để mỗi nhấp chuột được tập trung vào mục tiêu trang web và trang chủ.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã đề cập đến một số nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát trang của web. Hy vọng đọc xong bài viết bạn có thể đã nhận diện được vấn đề của trang web mình đang gặp phải. Sau đó tìm cách khắc phục để phục vụ mục tiêu doanh số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *