Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng viết bài mẫu chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO rất quan trọng trong quá trình làm SEO. Tuy nhiên, bạn đang loay hoay không biết bài viết chuẩn SEO là gì? Cách viết như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là bài viết thiên về kỹ thuật để tối ưu hóa với bộ máy tìm kiếm trên Google. Những bài viết này sẽ giúp google nhận diện từ khóa và giới thiệu đến người đọc một cách dễ dàng hơn. Với một bài viết chuẩn SEO giúp tăng khả năng đứng TOP trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO mẫu

Nội dung bạn viết phải có có sự mạch lạc, cấu trúc rõ ràng, mới đủ hấp dẫn người dùng dừng lại đọc. Bạn hãy tham khảo cấu trúc dưới đây:

Cách viết bài chuẩn SEO

Để viết được một bài viết chuẩn SEO bao gồm các bước sau đây: Nghiên cứu từ khóa > Xây dựng bố cục bài viết > tối ưu bài viết > chèn Keyword > tối ưu Internal Link và External Link > tối ưu tỷ lệ Bounce Rate.

Nghiên cứu từ khóa

Mục đích của bước này chính là để nghiên cứu cụ thể xem nhu cầu tìm kiếm của người dùng là gì, từ đó sẽ dễ dàng cung cấp thứ họ cần hơn.

Hướng dẫn xác định từ khóa nhanh nhất:

    • Xác định chủ đề chính của cả website.
    • Nghiên cứu kiến thức liên quan đến chủ đề chính đó.
    • Tìm những từ khóa liên quan.
    • Tìm hiểu và phân tích website đối thủ.
    • Sắp xếp và nhóm từ khóa theo nhóm liên quan.

Bạn có thể nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ hỗ trợ, điển hình là công cụ Ahrefs và Google Search Box.

Xây dựng bố cục bài viết

Nhìn chung, tiêu đề của một bài viết chuẩn SEO thường trong khoảng từ 55 đến 65 ký tự và chứa từ khóa chính nên nằm tại phía bên trái của tiêu đề.

Ngay trong đoạn đầu tiên (thường dưới 155 từ), bạn cần nêu rõ nội dung chính của bài viết cũng như sự hứa hẹn sẽ đưa ra giải pháp trong bài viết. Bạn cũng đừng quên chèn từ khóa chính vào 100 từ đầu tiên sao cho tự nhiên nhất nhé!

Thân bài nên được phân chia một cách rõ ràng thành nhiều đoạn nhỏ, mỗi ý Heading phải chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ liên quan. Mỗi đoạn nên ngắt nhỏ từ 2 – 3 câu nhằm giúp người đọc dễ dàng theo dõi.

Kết bài, hãy tóm tắt lại nội dung cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn có thể kêu gọi khách hàng hành động. Bạn cũng đừng quên chèn từ khóa vào kết bài.

Tối ưu các thẻ meta

    • Tối ưu URL/Slug: Slug được coi là một phần của URL. URL cần chứa từ khóa chính, ưu tiên càng xúc tích càng tốt.
    • Tối ưu H1: nên chứa tối đa 70 ký tự và là duy nhất đối với một bài viết.
    • Tối ưu Subheading (H2, H3, H4 …): Sử dụng Subheading để làm rõ nghĩa cũng như triển khai bố cục cho bài viết.
    • Tối ưu Meta Description: Thẻ Meta Description tối đa 120 ký tự, cần chèn từ ngữ ngắn gọn, súc tích chứa nội dung chính và có tính hấp dẫn.
    • Tối ưu hình ảnh: Bạn nên dùng Keyword không dấu để đặt tên cho hình ảnh trước khi upload lên Website.

Chèn Keyword

Đối với cách viết bài chuẩn SEO, bạn nên phân bổ Keyword cho toàn bài sao cho tự nhiên nhất. Tần suất Keyword chính cần SEO nên xuất hiện khoảng 5 – 6 lần, mật độ 1 – 3% trong toàn bài so với các từ khóa phụ còn lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bôi đen toàn bộ Keyword của mình.

Tối ưu Internal Link và External Link

Bạn nên cân đối sử dụng nhiều Internal Link càng tốt (tối thiểu là 3 Links) để tăng hiệu quả liên kết các bài trong cùng website, với External Link nên chèn tối thiếu 1 Link vào bài. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý không nên quá lạm dụng, tránh tình trạng spam cho bài viết.

Đăng tải bài viết

Hãy đọc lại bài viết của mình lần cuối cùng để check toàn bộ lỗi sai. Bạn nên chọn chế độ “xem trước” để xem trước bài viết hiển thị sau đó mới đăng tải trực tiếp lên Website của mình.

Tối ưu tỉ lệ Bounce Rate và tương tác người dùng

    • Bắt đầu bởi những câu hỏi để thu hút và hướng người đọc kéo xuống để đọc tiếp.
    • Sử dụng phương pháp APP lần lượt như sau: Accept (Đồng ý) – Nhận ra vấn đề của người đọc là gì và đồng ý với nó > Promise (Hứa hẹn) – Hứa hẹn khắc phục vấn đề của họ > Preview (Hình dung) – Cho họ hình dung những gì bạn sẽ đem đến qua bài viết.
    • Nâng cao trải nghiệm người dùng (UX/UI). Bạn nên chú ý về bố cục, màu sắc, phông chữ, khoảng trắng, xuống dòng, Bullet, Headline,…
    • Tăng tốc độ tải trang.

Hy vọng bài viết hướng dẫn bài viết chuẩn SEO sẽ hữu ích và giúp website của bạn nhanh chóng nâng cao thứ hạng trên Google. Chúc các bạn thành công với mục tiêu của mình nhé!

Tổng hợp seo.bnn.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *