Anchor text là gì? Làm SEO với anchor text

Anchor text cũng là yếu tố khá cơ bản trong quá trình làm seo web. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về những thông tin cơ bản xung quanh yếu tố này. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với mọi người tất tần tật những kiến thức một seoer nên kết nạp để thúc đẩy bài viết lên top.

Cùng tìm hiểu luôn nhé!

Anchor text là gì?

Anchor text (văn bản neo) là văn bản có thể nhấp của siêu kết nối. Nó thường có màu xanh lam, trong khi phần còn lại của văn bản là màu đen.

Để tạo văn bản liên kết, bạn chỉ cần đánh dấu trên các từ bạn muốn liên kết, nhấn vào công cụ siêu liên kết trong hệ thống quản lý nội dung của bạn và thêm liên kết. Bạn cũng có thể bao gồm nó theo cách thủ công với mã HTML cho các liên kết.

Anchor Text quan trọng như thế nào?

Liên kết nội bộ rất quan trọng vì nó chuyển quyền liên kết từ trang này sang trang tiếp theo.

Thông thường, trang chủ của một trang web có nhiều liên kết trỏ đến nhất. Bằng cách sử dụng liên kết nội bộ, nó giúp phân phối quyền hạn mà trang chủ đã có được từ hồ sơ liên kết ngược của nó. Cụ thể, các từ khóa được sử dụng trong anchor text có thể ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa. Bằng cách sử dụng từ khóa trong anchor text, nó báo hiệu cho Google biết trang nào sẽ được xếp hạng cho từ khóa đó.

Các loại anchor text trong website

Có rất nhiều loại văn bản neo khác nhau. Bạn nên xem xét mục đích tạo anchor text của mình để có thể lựa chọn loại văn bản neo (anchor text cho phù hợp).

Một số loại anchor text có thể kể đến như:

Được gắn thương hiệu

Các neo được gắn thương hiệu có thể đi thẳng đến trang chủ của bạn. Hoặc một trang trụ cột khác và sẽ là tên của công ty bạn.

Ví dụ: SEO BNN chuyển đến trang của SEO BNN

Thương hiệu + Từ khóa

Văn bản liên kết từ khóa được gắn thương hiệu + đề cập đến thương hiệu cũng như các từ khóa mà nó đang cố gắng nhắm mục tiêu.

Ví dụ: nếu từ khóa là seo website lên top với thương hiệu là BNN, bạn có thể viết anchor text là seo website BNN .

Đối sánh chính xác

Văn bản liên kết đối sánh chính xác sử dụng từ khóa làm văn bản được liên kết.

Ví dụ: liên kết công ty cung cấp dịch vụ seo website chuyên nghiệp link đến trang chủ của công ty cung cấp dịch vụ seo web bnn.vn

Liên kết chính nó

Một liên kết chính nó được sử dụng khi bạn liên kết đến URL.

Ví dụ: sử dụng trược tiếp URL của website làm anchor text:  seo.bnn.vn

Từ mang ý nghĩa chung chung

Khi bạn sử dụng văn bản chuẩn, chung chung để liên kết đến một trang, chẳng hạn như nhấp vào đây hoặc truy cập trang web.

Ví dụ minh họa thực tiễn: Để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về seo web, hãy nhấp vào đây

Sử dụng anchor text như một chiến lược seo web

Chọn văn bản có ý nghĩa

Cố gắng sử dụng anchor text có ý nghĩa trong các liên kết của bạn. Một anchor text có ý nghĩa trong trường hợp này, cung cấp ý tưởng về những gì mong đợi tìm thấy về mặt nội dung khi người dùng nhấp vào liên kết. Tạo điều kiện người dùng click vào link liên kết cao hơn.

Khi chọn một văn bản liên kết:

Tránh sử dụng các từ chung chung như “bấm vào đây”, “cái này”, “đọc cái này”, “đọc thêm”, v.v. Những từ này không cung cấp đủ manh mối cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của trang được liên kết.

Tránh sử dụng văn bản không liên quan đến nội dung của trang được liên kết. Điều này làm tăng tỉ lệ exit rate của trang web.

Tránh sử dụng URL của một trang làm văn bản liên kết

Trong nhiều trường hợp, người viết web có thể sử dụng URL của một trang (còn được gọi là URL chính nó) làm văn bản liên kết.

Mặc dù nó sẽ không tạo ra bất kỳ vấn đề nào, nhưng nó không phải là cách tốt nhất. vì người dùng chỉ thấy bạn đang cố liên kết trang web của mình chứ không phải cung cấp kiến thức mà họ cần. Một giải pháp thay thế tốt hơn là sử dụng tiêu đề trang làm văn bản liên kết.

Hãy sử dụng văn bản liên kết ngắn

Tập viết anchor text ngắn gọn súc tích và không có quá nhiều từ. Bởi vì nếu nó có nhiều từ, công cụ tìm kiếm sẽ khó hiểu nó hơn.

Ví dụ về một văn bản neo tốt:

<a href=”https://example.com”>What is anchor text</a>

Ví dụ về một anchor text ‘xấu’:

<a href=”https://example.com”>Anchor text is defined as the link that is clickable</a>

Định dạng liên kết khác với văn bản bình thường

Các liên kết phải dễ dàng để người dùng phát hiện. Các phương pháp hay nhất bao gồm làm cho màu liên kết khác với màu văn bản. Để người dùng có thể dễ dàng phân biệt và chủ động trong quá trình click vào các đường dẫn link bằng nhu cầu của họ.

Nếu để họ có suy nghĩ bạn cố tình lừa họ bằng các anchor text trùng màu chữ văn bản làm họ click không chủ đích, họ có thể lập tức rời khỏi trang web của bạn.

Một số lưu ý cần thực hiện trong quá trình sử dụng anchor text

Hãy chú ý đến một số điều cần thực hiện trong quá trình thêm anchor text
Hãy chú ý đến một số điều cần thực hiện trong quá trình thêm anchor text

Sử dụng nhiều loại văn bản liên kết 

Không sử dụng các từ khóa đối sánh chính xác mà hãy sử dụng nhiều loại văn bản liên kết khác nhau. Bạn có thể sử dụng đối sánh từng phần, tiêu đề trang, tên thương hiệu mà vẫn cung cấp cho Google các tín hiệu phù hợp.

Xem lại danh sách liên kết của bạn

Một liên kết ‘bình thường’ phải có tất cả các loại văn bản liên kết trong các liên kết đến. Xem lại danh sách liên kết của bạn và đảm bảo rằng nó trông tự nhiên. Một liên kết chỉ có các từ khóa đối sánh chính xác không phải là điều bình thường.

Tránh xây dựng các liên kết chất lượng thấp 

Anchor text chỉ là một trong những yếu tố xác định giá trị của một liên kết. Các yếu tố khác bao gồm trang web được đặt, thẩm quyền của tên miền và mức độ liên quan của nội dung. Hãy tập trung vào các liên kết quan trọng. Không cần lo lắng quá nhiều về việc có được các liên kết phù hợp chính xác .

Kết luận

Bài viết ở trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Anchor text. Hãy xây dựng trang web của mình bắt đầu từ chú ý cẩn thận những yếu tố cơ bản nhất.

Hy vọng bạn seo web thành công!