Top 7 Xu hướng Digital Marketing năm 2021

Năm 2021 đang sắp sửa đến với những xu hướng Digital Marketing được cập nhật liên tục. Để đáp ứng thị trường luôn biến động như hiện tại, hãy nhanh chóng cập nhật những xu hướng được dự đoán sẽ làm mưa gió năm 2021. Bài viết dưới đây là điều mà bạn đang tìm kiếm.

Các bài đăng trên Instagram dùng để bán hàng

Bài đăng có thể mua hàng đầu tiên được xuất bản trên phiên bản Instagram của Hoa Kỳ vào năm 2017. Các công ty đăng ảnh trên mạng xã hội có thể gắn thẻ chúng: cửa sổ bật lên được nhắm mục tiêu hiển thị thông tin về sản phẩm trong ảnh đã đăng. Giá sản phẩm tương ứng có thể hiển thị và qua đó người dùng cũng có thể đến cửa hàng. Chức năng này đã được cung cấp trên toàn cầu vào tháng 3 năm 2018.

Kể từ đó, các doanh nghiệp đã có thể biến trang Instagram của mình thành cửa hàng. Các sản phẩm có thể được hiển thị trên mỗi hình ảnh, riêng lẻ hoặc nhiều sản phẩm cùng một lúc. Người theo dõi được thông báo nhanh hơn về các sản phẩm mới. Tính năng thanh toán bên trong Instagram đã được cung cấp chỉ sau một thời gian ngắn phát triển. Người dùng có thể mua sắm trực tiếp trên nền tảng truyền thông xã hội.

Xu hướng Digital Marketing mới: Chiến thuật SEO tìm kiếm bằng giọng nói

Trong vài năm, tìm kiếm bằng giọng nói đã được coi là tương lai của tìm kiếm trên internet. Một nghiên cứu về tìm kiếm bằng giọng nói cho thấy khoảng 2/3 tổng số người dùng điện thoại thông minh thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày.

Google Voice ngày càng được ứng dụng phổ biến
Google Voice ngày càng được ứng dụng phổ biến

Trên tất cả, xu hướng ngày càng tăng đằng sau điều này sẽ thu hút sự chú ý của các công ty. Bởi vì tìm kiếm bằng giọng nói có thể trở thành một tiêu chuẩn mới trong tương lai, mà các trang web nên tối ưu hóa. Trái ngược với truy vấn tìm kiếm bằng văn bản. Trong tìm kiếm bằng giọng nói, toàn bộ câu thường được “nhập”. Điều đó có thể suy ra các trang web càng có thể trả lời các truy vấn tìm kiếm tốt hơn. Trang web đó sẽ sớm thu hút người dùng tìm kiếm bằng giọng nói.

Hình thành hệ thống các cửa hàng trên Facebook tiếp tục là xu hướng Digital Marketing 2021

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số này thực tế đang dẫn đầu – phía trên các bài đăng có thể mua được của Instagram và đại diện cho một bước có thể dự đoán được. Có thể mua hàng trực tiếp trên nền tảng Facebook trong tương lai. Chức năng này đã được gọi là Cửa hàng Facebook. Các nhà cung cấp cửa hàng thương mại điện tử như Shopify hoặc WooCommerce đã ký thỏa thuận hợp tác với Facebook. Ở đó, người dùng có thể mua sắm qua mạng xã hội.

Đặt giá thầu thông minh trong quảng cáo của Google

Trong quảng cáo google, đặt giá thầu thông minh sử dụng công nghệ máy học để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cho phép nhiều người dùng nhấp vào quảng cáo hơn. Để thực hiện việc này, Google sử dụng hành vi tìm kiếm lịch sử của người dùng và dữ liệu liên quan đến ngữ cảnh (chẳng hạn như vị trí, thời gian, thiết bị được sử dụng và những thứ khác) để dự đoán xác suất chuyển đổi. Nếu dữ liệu được thu thập cho thấy cơ hội tăng lên. Quảng cáo Google sẽ tự động tăng giá thầu khi quảng cáo được cài đặt.

Đọc thêm bài viết liên quan: PPC – Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột khác gì với SEO

Sử dụng Chatbots

Khi bạn truy cập một trang web và một cửa sổ trò chuyện nhỏ mở ra ở góc dưới bên phải ngay sau đó. Một người liên hệ thân thiện sẽ nói “Xin chào! Tôi có thể giúp gì cho bạn?”. Đây rất có thể là một chatbot. Chatbots có thể cung cấp câu trả lời dễ dàng cho các câu hỏi đơn giản được viết trong cửa sổ trò chuyện. Nhưng với các truy vấn phức tạp hơn một chút, chúng thường không thành công.

Về lâu dài, trí tuệ nhân tạo nhằm khắc phục điều này: chương trình liên tục học hỏi từ việc tiếp xúc với người thật và sẽ tự động có thể trả lời ngày càng nhiều câu hỏi. Đây sẽ là sự cạnh tranh cho các nhiệm vụ như tư vấn và hỗ trợ khách hàng, vốn trước đây chỉ dành cho nhân viên.

Video marketing

Trong nhiều năm, video đã trở thành xu hướng trong Digital Marketing. húng đã trở thành một phần thiết yếu trong hành trình của khách hàng. Xét cho cùng, với những hình ảnh chuyển động, có thể truyền tải được rất nhiều trong thời gian ngắn. Đó là lý do tại sao việc sử dụng video đang tiếp tục phát triển trong Digital Marketing.

Xu hướng mới nhất của Video Marketing: Livestream

Trong thời gian dịch coronavirus, livestream là phương thức hiệu quả để giữ liên lạc chặt chẽ với khách hàng. Nếu bạn thỉnh thoảng trả lời các câu hỏi của khách hàng trực tiếp face to face, sẽ đáp ứng cao nhất khả năng duy trì với khách hàng trực tiếp và khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Tuy nhiên, bạn cũng cần có thông báo tương tác với khách hàng. Tốt nhất là bạn nên thông báo sẽ livestream trực tiếp trước vài giờ để người quan tâm đến sản phẩm của bạn nắm bắt thông tin và sắp xếp công việc cho hợp lý. Bên cạnh đó, đây có thể là một kênh bán hàng phát triển vượt bậc trong tương lai khi đáp ứng được cả hai điều kiện của chủ shop và người mua hàng. Người mua hàng không cần đến trực tiếp vẫn có thể nhìn thấy dường như 80% hàng hóa từ màu sắc, hình dạng, kích thước,..người bán không cần có cửa hàng vẫn có thể trực tiếp tiếp cận được khách hàng. Từ đó, cả nhu cầu của hai bên đều được đáp ứng.

Kết luận

Ở trên là những xu hướng Digital Marketing được dự đoán sẽ là mũi nhọn được sử dụng để tiếp cận với khách hàng năm 2021. Nếu doanh nghiệp của bạn đã thực hiện một vài phương án, hãy triển khai hiệu quả và chuyên sâu. Cũng có thể mở rộng thêm lĩnh vực khác cho hệ thống Digital Marketing của mình.

Hãy nhớ, suy nghĩ của khách hàng hôm nay sẽ khác ngày mai. Để bán hàng cho họ, đặc biệt là trực tuyến với khách hàng tiềm năng là người am hiểu về công nghệ và tiếp nạp cái mới. Bạn phải luôn thay đổi, luôn vận động, đối đầu mọi thách thức.